CR7 là ai trong lịch sử bóng đá? CR7 là từ viết tắt của cụm từ gì? Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này, hãy theo dõi những thông tin chia sẻ đến từ Xôi Lạc TV ngay sau đây nhé!

CR7 Là ai?

CR7 là ai? Nếu bạn là một fan hâm mộ bóng đá và bạn thường xuyên theo dõi các trận bóng đá trên thế giới. Chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ trước các cầu thủ bóng đá nổi tiếng gắn liền với biệt danh riêng của mình. Ví dụ như huyền thoại bóng đá Lionel Messi có biệt danh là “bọ chét”, biệt danh “gã mặt sẹo” của Franck Ribery, “vua bóng đá” Pele hay Ronaldo “người ngoài hành tinh”,… Là một siêu sao bóng đá có lên đến hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới. Cristiano Ronaldo cũng không phải là cầu thủ ngoại lệ gắn liền với một biệt danh riêng. Đó chính là biệt danh CR7.

CR7 là một tên gọi được kết hợp giữa số 7 (số áo của Ronaldo trong sự nghiệp bóng đá của mình với Bồ Đào Nha) cùng cái tên Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, cựu Huấn luyện viên Alex Ferguson chính là người đã lai tạo nên biệt danh lẫy lừng này chứ không phải là cầu thủ Cristiano Ronaldo.

cr7-la-ai

CR7 là ai? Tổng hợp một số thông tin thú vị liên quan đến CR7

Vào năm 2003, khi Cristiano Ronaldo quyết định rời khỏi Bồ Đào Nha và gia nhập vào đội hình thi đấu của thành Manchester. Lúc này, cầu thủ trẻ tuổi người Bồ Đào Nha lại có dự định chọn số áo của mình là số 28. Đây cũng chính là số áo mà anh đã khoác lên khi thi đấu tại Sporting Lisbon. Đồng thời, nó còn là một số áo trống của câu lạc bộ bóng đá Manchester. Nhưng chiến lược gia người Scotland lại đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo. Ông sẵn sàng trao cho cầu thủ Ronaldo chiếc áo số 7 khi ảnh chỉ mới 18 tuổi. Có lẽ nhiều người vẫn không biết rằng chiếc áo số 07 thường gắn liền với nhiều ngôi sao bóng đá của “Quỷ đỏ”. Điển hình như cầu thủ David Beckham, George Best hay Eric Cantona,…

Trong 6 mùa giải được diễn ra tại sân Old Trafford, huyền thoại bóng đá Ronaldo đã chứng minh cho fan hâm mộ thấy được chiếc áo số 07 mà anh được HLV Sir Alex trao cho hoàn toàn xứng đáng. Kể từ đó, biệt danh CR7 của cầu thủ này lại được nhiều người quan tâm và dùng để gọi khi nhắc đến cầu thủ trẻ tài năng này. Mặc dù đã tham gia thi đấu cho nhiều câu lạc bộ bóng đá nhưng Ronaldo vẫn luôn thi đấu với chiếc áo số 07. Đồng thời, CR7 vẫn là biệt danh phổ biến mà hầu hết fan hâm mộ bóng đá dùng để gọi anh.

Phong Cách Chơi Bóng Của CR7 trên sân cỏ

CR7 là vốn là một cầu thủ chạy cánh nhưng anh lại có những phẩm chất hoàn hảo của một tiền đạo bẩm sinh. Khi cầu thủ này có khả năng dứt điểm bóng tốt bằng cả 2 chân của mình. Nhiều tình huống anh còn xử lý bóng chết như đá luân lưu, đá phạt trực tiếp cũng như nhiều pha xử lý cá nhân xuất sắc trước khi dứt điểm.

phong-cach-choi-bong-cua-cr7-tren-san-co

Phong Cách Chơi Bóng Của CR7 trên sân cỏ

Cristiano Ronaldo còn nổi tiếng với khả năng đánh đầu thiện xạ khi anh sở hữu chiều cao vô cùng lý tưởng (1m86). Vì vậy, trong thời gian vừa qua anh thường được các vị HLV cho thi đấu ở hàng tiền đạo trong đội hình. Có lẽ các bạn cũng thấy rằng Ronaldo thiên về mẫu cầu thủ hy sinh cho đội bóng của mình. Khi anh thường thi đấu một cách độc lập và nhận được nhiều sự hỗ trợ của đồng đội. Điều này càng được minh chứng rõ hơn khi cầu thủ Wayne Rooney – một đối tác ở hàng tấn công cùng với Ronaldo trong câu lạc bộ bóng đá Manchester United. Cầu thủ này thường có bàn thắng khi anh CR7 không có mặt.

Tổng hợp một số thông tin thú vị liên quan đến CR7

Xoi Lac xin chia sẻ đến các bạn những thông tin thú vị xoay quanh cầu thủ nổi tiếng này. Mời các bạn cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

bên cạnh biệt danh CR7 mà các bạn vẫn thường nghe nhắc đến. Cristiano Ronaldo từ thuở bé đã có biệt danh là “cậu bé khóc nhè” hay là “chú ong nhỏ”.

Ronaldo và mẹ của anh có chung sở thích là thích ăn pizza dứa. Họ thường thưởng thức món này 1 lần trong tuần.

Ronaldo là một người có lòng tin vào phong thủy. Khi các chuyên gia phong thủy Vanda Boavida bật mí rằng Ronaldo rất thích sưu tầm và trang trí những món đồ nội thất trong ngôi nhà triệu đô của anh theo nguyên tắc phong thủy cổ xưa.

Vào năm lên 15 tuổi, CR7 đã bị chẩn đoán căn bệnh tim mạch. Có khả năng rất cao anh không thể tiếp tục chơi bóng. Nhưng sau đó anh đã được giải phẫu dựa trên phương pháp laser để loại bỏ đi vùng tim đang có vấn đề. Ronaldo luôn nỗ lực luyện tập và chính thức trở lại chỉ sau vài ngày kết thúc cuộc phẫu thuật.

tong-hop-mot-so-thong-tin-thu-vi-lien-quan-den-cr7

Tổng hợp một số thông tin thú vị liên quan đến CR7

 

Vào tháng 06/2009, Ronaldo đã rời câu lạc bộ MU để gia nhập vào đội Real Madrid. Bản hợp đồng của anh lúc ấy được cho là đắt giá nhất trên thế giới với con số 80 triệu bảng Anh. Anh cũng chính là một cầu thủ tài năng duy nhất có thể lấp đầy được tất cả các chỗ trống trên sân Santiago Bernabeu ngay trong ngày anh ra mắt trong đội hình thi đấu của Real Madrid. Đã có hơn 80.000 Madridista đến để chiêm ngưỡng một bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới được vị Chủ tịch Florentino Perez ký kết.

Bên cạnh đó, Cristiano Ronaldo còn được nhiều người biết đến với nỗ lực giúp cho nhiều trẻ em có thể vượt qua được những căn bệnh suy nhược. Anh đã thường xuyên đăng ký hoạt động hiến máu. Đó cũng là lý do anh không xăm trổ để hoạt động này được duy trì mãi về sau.

Trước đây, CR7 đã từng bán đi chiếc ủng vàng để quyên góp cho trẻ em nghèo tại những ngôi trường tại Gaza. Hơn thế nữa, vào tháng 12/2012, anh còn tham gia vào 11 For Health Foundation của FIFA. Đó là quỹ được lập ra nhằm hướng đến mục đích nâng cao nhận thức của trẻ em tránh xa những căn bệnh béo phì, HIV, hoặc nghiện ma túy,…

Tại Funchal, Ronaldo còn dựng lên một bảo tàng. Tại đây lưu giữ lại nhiều hình ảnh quý hiếm, danh hiệu và các giải thưởng mà anh xuất sắc nhận được trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Đặc biệt hơn, CR7 đã từng có hành động hiến tặng tủy xương của mình cho người con trai của đồng độ. Đó chính là Carlos Martins.

Kết luận

Thông qua những thông tin chia sẻ trên đây của XoilacTV về Cristiano Ronaldo. Có lẽ đã giúp các bạn biết được CR7 là ai? Đồng thời, với một số thông tin thú vị liên quan đến CR7 hy vọng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về huyền thoại bóng đá nổi tiếng trên thế giới này. Để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác, các bạn hãy nhớ thường xuyên truy cập vào website Xoilaclive.com nhé!